HD Sportster S RH1250S : สเปค และการแก้ไข

HD Sportster S : สเปค และการแก้ไข

Sportster S ถือเป็นมอเตอร์ไซค์แบบ Sporty-Crusier ที่มีสมรรถนะสูงมาก โดยได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบจาก HD รุ่น XR-750 Flat-Tracker และถ่ายทอดยีนส์มาจาก V-Rod 

ค่าแรงศูนย์ Harley Davidson  
ค่าแรงศูนย์ ชั่วโมงละ 1000 บาท  ยกตัวอย่าง ถ่ายน้ำมันเครื่องปกติ คิดค่าแรงประมาณ 1,800 บาท

รีโมท (FOB)
ใช้แบตเตอรี่เบอร์  CR1632 แต่คู่มือบางอันบอก CR2032 ดังนั้น แนะนำให้ แกะถ่านเก่าออกมาดูก่อนจะมั่นใจดีกว่า
** ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉิน ไม่มีกุญแจรีโมท หรือ รีโมทถ่านหมด เราต้องสตาร์ทรถด้วย PIN 5 หลัก แทน **

วิธีการตั้งค่า PIN 

Settings > General > Change Security PIN

วิธีดูค่า PIN 
กด Run แล้วกด off-run 2 ครั้ง (สับขึ้นลง ถ้าปุ่มด้านบน จะเรียกปุ่ม Start) 
กด left 2 ครั้ง
กด right 1 ครั้ง
กด ยกเลิก ไฟเลี้ยว มันจะกระพริบ 3 ครั้ง

สเปครถ
รถน้ำหนักรวมของเหลว ประมาณ 228 กิโลกรัม 
ถังน้ำมันมีความจุ 11.8 ลิตร (ไม่ควรทิ้งให้ระดับน้ำมันต่ำกว่า 3 ลิตร อาจทำให้ปั้มติ๊กเสียได้)
มุมเลี้ยว 35 องศา

เครื่องยนต์ บล็อกนี้จะมี 2 ตัว คือ 

1=Revolution Max™ 975T ระบายความร้อนด้วยน้ำ เครื่องยนต์หัวฉีด จะประจำการใน NightSter (จำมีระบบ VVT แค่ด้านเดียวเท่านั้น)

4=Revolution Max™ 1250T  เครื่องยนต์ 2 สูบ V-twin 60องศา มีระบบ VVT ทั้งด้านไอดีและไอเสีย  ได้แรงม้าสูงสุด 121 แรงม้าที่ 7500 รอบ  สำหรับ Sportster S และได้แรงม้าสูงสุด 150 แรงม้าสำหรับ Pan America  เกียร์ 6 ระดับ ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ 

**เหตุที่ เครื่องยนต์รุ่นนี้ถือกำเนิด เพราะ มาตรฐาน Euro5 ทำให้ Sportster เดิมนั้นไม่สามารถวางขายในยุโรปได้อีกต่อไปตั้งแต่ปี 2020

ลูกสูบขนาด 105mm ระยะชัก 72.3mm

ปัญหาหลักเครื่องที่รุ่นนี้มักจะเจอกัน คือ เพลาลูกเบี้ยว และ ปั้มติ๊ก(เชื้อเพลิง)

พลาสติก 3 เหลี่ยมด้านข้าง สามารถใช้มืองัดออกมาได้เลย (เป็นจู๊กยึดกับยาง 3 ตัว) โดยด้านหลังจะเป็นชุดสายไฟ 

น๊อตยึดเครื่อง
เฟรมด้านหน้า
น๊อตยึด แผงสามเหลี่ยม M12x70 (Pitch 1.75 ต้องระวังเกลียว เพราะน๊อตทั่วไป M12 จะเป็นเกลียว 1.5mm) โดยเฟรมหน้าจะใช้ ฝั่งละ 3 ตัวเป็น 6 ตัว (บน ติดถังน้ำมัน ข้างละ 2 ตัว)

เฟรมชุดท้าย
เฟรมชุดท้ายจะมี ชิ้นล่างอีกชิ้นที่มีขาลงไปยึดกับสวิงอาร์ม
เฟรมชุดท้าย จะมีน๊อตยึดกับชิ้นล่าง M12x35 (ใต้เบาะ ) ยึดบนล่าง ข้างละ 2 ตัว รวม 4 ตัว  (ต้องเกลียวตรง เพราะไม่มีตัวเมีย)

ชุดยึดชิ้นล่างระหว่าง เฟรมชุดท้าย กับสวิงอาร์ม
ชุดยึดชิ้นล่าง ด้านบน จะมี M20x40 

เฟรมล่าง ด้านล่างล่าง จะมีน๊อตแกน M12x175 พร้อมตัวเมีย 2 ตัว บนล่าง (คู่มือไม่ระบุเกลียว) 
ชิ้นล่าง ด้านบน จะมี M12x40 (เกลียวน่าจะ 1.75) 
ชิ้นล่าง ยึดด้านซ้ายขวา (มองไม่เห็น) M12x175 พร้อมตัวเมีย 2 ชุด 

เครื่องยนต์
น๊อตเครื่องด้านซ้าย (กลางเครื่อง) M10x30 Pitch 1.5 2 ตัว
น๊อตเครื่องฝั่งขวาส่วนใหญ่เป็น M6x20
น๊อตฝั่งปั้มน้ำ (ซ้าย)  
M6x77 หลายตัว
M6x35 หลายตัว
M6x16 2 ตัว (ยึดป้ายวงกลม แต่ระวังมีซีลอยู่ด้านใน)
*** ประเด็น น๊อตยึดโซ่ แคร้งด้านล่าง 2 ตัว ต้องใช้แรงขัน 29-32ft nm 

เครื่องฝั่งครัช
ถ้าแกะพลาสติกใหญ่(แปะกาว) ออก เปลี่ยนเป็นตัวแต่งจะมีน๊อต 5 ตัว  ส่วนตัวเล็กจะมีน๊อต 2 ตัว

เครื่องฝั่งเกียร์
ตัวโยงเกียร์(แบบ Forward ติดโรงงาน) ยาว 380-420 mm มากกว่า Harley รุ่นดั้งเดิม 330mm (การที่ รุ่นนี้ใช้ยาวมากๆ นั่นหมายถึง รุ่นนี้ ขาวางไปข้างหน้ามากกว่ารุ่นอื่นๆ)

แฮนด์
ตัวจับตุ๊กตาเป็นขนาด 25.4mm (1นิ้ว) แต่พอไปถึง ตัวจับแฮนด์มันจะเหลือขนาดแค่ 22mm
ตัวจับตุ๊กตากว้าง 115mm 
ยกได้สูงสุด 6 นิ้วโดยไม่ต้องเปลี่ยนสายเบรคและสายครัช แต่มันสายมันก็ยังตึงๆ
** ตัวเดิมยก 45mm(1.77นิ้ว) ย้อนกลับ 15mm (0.66 นิ้ว) ***

ไฟหน้า
ใช้น๊อตยึดไฟหน้า  M6x20 2 ตัว (ไฟหน้า 4 ตัว)
น๊อตยึดกับตุ๊กตา อีก 2 ตัวยึดไฟ

แฮนด์
แฮนด์ ของติดโรงงานทำจากเหล็ก มีขนาด 25.4mm (25.4 mm = 1 นิ้ว) แต่ปลายแฮนด์ต้องขนาด 22 mm
น๊อต ยึดก้านเบรค และ ก้านครัช M6x25 มีตัวบน-ล่าง 2 ข้าง รวม 4 ตัว

น๊อตยึดคอแฮนด์
M8x30 หัวไม่เกิน 13mm  รวม 9 ตัว ยึดคอ 1 ตัว ยึดข้าง (บน ล่าง)  4 ตัว  และยึดตุ๊กตาแฮนด์ (เดิม 4 ตัว) 

น๊อตยึดหน้าจอ M6x20 2 ตัว เกลียว 1.0
น๊อตยึดไฟหน้า M6x20 2 ตัว เกลียว 1.0

น๊อตยึดกุญแจ (ล็อกคอแฮนด์) M6x30

น๊อตยึดไฟเลี้ยว(เดิม)
M5x15 (เดิมเป็นแบบมีบ่า แต่ดูแล้ว 20mm น่าจะสวยกว่าไม่บีบพลาสติกหนีบก้านโช๊คมากเกินไป)
ส่วน หัวเชื่อมต่อ (Molex ) จะใช้ 4 ช่อง แบบ MX-1900

น๊อตตัวเมียยึดกระจกมองข้าง (ด้านล่าง)
น๊อตยึดกระจก ตัวเมียหัวปิด ขนาด M8 เกลียว 1.25mm

เบรคหน้า
น๊อตยึดปั้มคาลิปเปอร์เบรคหน้า (Brembo) M10x65 เกลียว 1.5 mm  
ก้านยึดผ้าเบรค ใช้ของรุ่น M4 ได้เลย
น๊อตหายใจ M8 (ไม่แน่ใจเกลียว แต่ส่วนใหญ่ Brembo เป็นเกลียวละเอียด)

จานเบรคหน้า
ขนาด 320mm
ผ้าเบรคหน้า ผ้าเบรคจะมีขนาด 85x50.8x8  (มันไม่สามารถใช้ผ้าเบรค M4 ได้ แต่มันก็ใช้ได้กับหลากหลายรุ่น โดยเฉพาะ Ducati Davil 2019 Monster รุ่นก่อน 2021)

Aftermarket  Brembo ขายแค่ผ้าเบรคหน้าเท่านั้น แม้แต่จานเบรคก็ไม่มีขาย )

ผ้าเบรคหลัง รหัส HD  41300267 รูสลักเบรค คู่ (ใช้ผ้าเบรคคนละตัวกับ Pan America รูสลักเบรคเดี่ยว) แต่ถ้าเทียบกับ Nightster รหัส HD คนละตัวแต่ แต่บางเวปบอกใช้แทนกันได้เลย โดยเฉพาะ EBC รหัส FA760HH


เบรคหลัง
จาน 260mm หนา 5mm
น๊อตยึดคาลิปเปอร์ 2 ตัวขนาดไม่เท่ากัน ตัวบน M8 x45 ตัวล่าง M8x35 (ไม่แน่ใจเกลียว)
น๊อตระบาย M10 

บังโคลน
น๊อตยึดด้านบน ซ้ายขวา มี 4 ตัว M6x12
น๊อตยึดโช๊ค ซ้ายขวา มี 4 ตัว M6x25

น๊อตบีบยึด ก้านล้อหน้า (ล่างแกนล้อ)
M8x30 (หัวกลม)

น๊อตยึด Clash Bar 
น๊อตตัวบน M10x25 เกลียว 1.5 (ถ้า 30 น่าจะสวยพอดี)

น๊อตยึดฝาปิด หม้อน้ำ ด้านขวา 
ด้านขวามี 2 ตัวบน-ล่าง M6x     Pitch 1.0
ด้านซ้ายมี 1 ตัว  M6x     Pitch 1.0

ถังนัำมัน
บนถังสีทองแดง น๊อต 6 ตัว M5x30 แต่ประเด็นคือ น๊อตปกติ M5 จะเกลียว 0.8mm แต่ HD เกลียว 1.25mm (หายาก) และหัวต้องใหญ่ไม่เกิน 8mm
ข้างถัง (สีดำ)  น๊อต 3 ตัว  M5

น๊อตยึดถังน้ำมัน  (ที่อยู่ใต้เบาะ  ตัวผู้กับตัวเมีย M8 เกลียว 1.25 ยังไม่วัดขนาด) 

น๊อตยึดฝาครอบกรองอากาศ 
M5

กรองอากาศ
1.ต้องเปิดฝาถัง
2. น๊อต 3 ตัว เพื่อเอา พลาสติกสีดำกลางออก 
3. น๊อต 6 ตัว เพื่อเอาฝาถังน้ำมันสีทองออก  (จะมีสายไฟ ต้องดึงออกก่อน ดึงฝาถังออก)
4. น๊อต 4 ตัว เพื่อยกถังขึ้นได้
5. เปิดฝาถังจากด้านล่าง ให้ระวัง กิ๊บหัก (ระวังท่อด้านล่าง)
6. ถอดน๊อต ตัวปิดตัวกรองอีก 8 ตัว (ถอดปลั๊กออกก่อนด้วย)
7. เปิดได้ ให้ถอด กรอง(เหมือนกรองแต่ง) ออกมาทำความสะอาด

หัวเที่ยน เมื่อวัดช่องว่างต้องอยู่ระหว่าง 0.8-0.9 nm (มอเตอร์ไซค์ทั่วไปเปลี่ยนทุก 10,000-15,000 กม. แต่ Harley จะเปลี่ยนทุก 10,000-20,000ไมล์ หากไม่เปลี่ยน ไม่เป็นไร แต่จะเปลืองน้ำมันในจังหวะที่จุดไฟไม่ติดเท่านั้น )
NGK DCPR7EIX  (รุ่นนี้จะใช้กับ Toyota avanza และ Suzuki Swicth ได้ด้วย) แต่ต้องซื้อ 2 หัวเท่านั้น

แรงขันคือ 11-18 ปอนด์ บางอันบอกว่า 89-133 ปอนด์

เครื่องยนต์
ฝั่งขวา M6x20 18 ตัว (หัวสูบ ฝั่งละ 5 ตัว ข้างสูบ ฝั่งละ 4 ตัว)

เบาะ 
ใต้เบาะ มีน๊อตสีขาว 6 ตัว M6x10 2 ตัว M6x20 4 ตัว 

เท้าฝั่งซ้าย
น๊อตยึด M8x25 3 ตัว 
น๊อตยึด ตัวเปลี่ยนเกียร์ M6x
น๊อตยึดแป้นเปลี่ยนเกียร์ M8 (จะมีตัวเมียอยู่ด้านหลัง M8 เกลียว 1.25)
ยึดเกียร์โยงด้านหลัง M6x20

ด้านในจะมี น๊อต 3 ตัว M8x25

ขาตั้ง
M8x25 ใช้ 3 ตัว (ด้านในอีก 1 ตัว) รวม 4 ตัว
M6 


เท้าฝั่งขวา
น๊อตยึดก้านกระทุ้งปั้มเบรค M8x25 2ตัว (บนกับล่าง)
น๊อตยึดก้านกระทุ้งปั้มเบรค M6x25 2 ตัว (ขนานกัน)
น๊อตยึดก้านขาเบรค M8x45 (มีตัวเมียอยู่ด้านใน)

ชุดสีด้านล่าง
M6x16 รวม 14 ตัว

สายพาน
รหัส 40000030 ราคา 464.00 เหรียญ
สเตอร์หน้า(เป็นอลู ฟอร์จ) 34 เฟือง ราคา 132.00 เหรียญ
สเตอร์หลัง  80 เฟือง ราคา 364 เหรียญ

ถ่ายน้ำมันเครื่อง
มาตรฐานศูนย์ จะใช้น้ำมันเครื่องเกรด 20w-50 ถ่ายทุก 8,000 กิโลเมตร  (โดยกรณี ผ่าเครื่องใช้  4.5 ลิตร กรณีถ่ายทั่วไป 3.8 ลิตร)
(ถ่ายที่ศูนย์ ค่าใช้จ่ายประมาณ 4,000 บาท ต่อรอบ)

น๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง จะเป็นแบบแม่เหล็ก โดยจะมี O-ring ยางควรเปลี่ยนทุกครั้ง ขันด้วยแรง Torque: 15 ft-lbs (20 N·m)

กรองน้ำมันเครื่อง
กรองต้องเป็นของรุ่น Revolution Max เท่านั้น ไม่สามารถเอา HD รุ่นอื่นมาใส่ได้  (RH1250 จะสามารถใช้กับรุ่น Pan America ได้ เลขที่ part 62700280A.)

ตัวขันจะใช้เบอร์ (HD-52991) ตอนใส่ห้ามขันเข้า 

(โดยกรองจะมีของยี่ห้อ Wix ที่มีราคาถูกกว่า)

น้ำยาหล่อเย็น
ใช้ 2.2 ลิตร
น๊อต Drain น้ำออกจะอยู่ด้านซ้าย แถวๆ สเตอร์หน้า (ด้านหลังวงกลมน๊อต 2 ตัว แล้วมีท่อน้ำไปจ่อ) 

แบตเตอรี่
12V 12Ah  ต้องการ CCA ที่ 225  ราคาเปลี่ยนที่ศูนย์ ประมาณ 5,000 กว่าบาท โดยมีขนาด สูงxหนาxกว้าง (153x87x176) ขั้วบวกต้องอยู่ด้านขวา (มองจากข้างหน้า) จะสตาร์ทรถได้แรงดันไฟต้องมากกว่า 12.2v

ส่วนของ Forza350 แบตเตอรี่จะเป็น 12V 9Ah  ขนาด กยส 87 x 150 x 95 ( หรือ ขนาดกล่อง YT7 150x87x93)  

ประกอบ 32140 (เฉพาะพลาสติกจะประมาณ 140x70.5x70.5 ) หนักประมาณ 1 กิโลกรัม

** การเปลี่ยนแบตเตอรี่
1. ถอดชุดแฟริ่งด้านขวาล่างออกก่อน (น๊อต 5 ตัว)
2. ถอดชุดแฟริ่งครอบแบตเตอรี่ (น๊อต 3 ตัว)
3. ถอดขั้วลบแบตเตอรี่ออกก่อน(เพื่อป้องกัน ขันบวนแล้วไปโดนตัวถัง ที่เป็นขั้วลบ)  แล้วค่อยถอดขั้วบวกของแบตเตอรี่ออก
4. ถอดชุดปั่นไฟแบตเตอรี่ออก แล้วก็สามารถถอดแบตเตอรี่ออกมาเปลี่ยนได้เลย
5. วิธีใส่ขั้วแบตเตอรี่ ให้ใส่ขั้ว บวก ก่อน แล้วค่อยใส่ ขั้วลบ เสร็จปุ๊ป ก็ลองระบบไฟก่อน  แล้วค่อยประกอบแฟริ่งต่างๆ กลับที่เดิม

ระบบชาร์จ
ชาร์จได้สูงสุดที่ระดับ 45amp
สายชาร์จจะอยู่ใต้เบาะ 
(การเปิดเบาะ ต้องใช้กุญแจไข แล้วงัดเบาะจากด้านหน้า)

น๊อตระบบชาร์จไฟ

น๊อตยึดพลาสติก จะมี 2 ขนาด M6x20 2 ตัว และ  M6x30 2 ตัว
ภายในมัดไฟ จะมี น๊อต M18 x2.5 1 ตัว และ M6 x36  3 ตัว (ไม่แน่ใจเรื่อง Pitch 2 รึเปล่า)

น้ำมัน
เติมเต็มที่ E10 เท่านั้น (E20 ตามคู่มือบอก ต้องเป็นรุ่นสำหรับประเทศบราซิลเท่านั้น)

สเตอร์หน้า
น๊อตยึดที่ปิดสเตอร์หน้า M6x16

โช๊คอัพ หน้าหลัง
HD Sportster จะใช้โช๊ค Showa หน้า-หลัง 
โช๊คอัพหน้าเป็นแบบ หัว-กลับ ขนาด 43mm  (Pan america จะเป็นขนาด 47mm)  มีระยะยุบเพียง 3.6 นิ้ว (91.44 mm) 
หากจะอัพเกรด โช๊คหน้า ต้องรู้
1. ความยาว (เดิมจะยาว 760 mm) / ช้างสามเศียรจะแค่ 730mm ส่วน HD ทั่วไปจะ 800mm)
2. ขนาดรัดตัวบน 54 (ช้างสามเศียร์ จะ 52 mm HD จะประมาณ 50mm)
3. ขนาดรัดตัวล่าง 56  (ช้างสามเศียร จะ 54mm HD จะประมาณ 54mm)
4. ขนาดแกนล้อ 
** ชุดอัพเกรดโช๊คหน้าของ YSS ประมาณ 18000 บาท)

น๊อตยึดบังโคลน ติดกับ โช๊ค M6x25

โช๊คอัพหลัง รุ่นเก่า (2021-2024) จะมีระยะยุบตัว 50.8 มม.(2 นิ้ว ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญ ของการกระแทกขึ้นหลังผู้ขี่ แถมบางคนบอกว่า มันคือระยะยุบตัวของล้อ แต่ระยะยุบของ โช๊คจริงๆ แค่ 1.5 นิ้วเท่านั้น นั่นเป็นเพราะ DogBone ที่ออกแบบให้ล้อขยับมากกว่าโช๊คเสมอ)

โช๊คอัพรุ่นปี 2025 ถึงมีการปรับเพิ่มระยะยุบเป็น 81.2 มม. (3.2 นิ้วเหมือนโช๊คแต่งอย่าง Nitron R3 แล้ว ราคาประมาณ 78,000 บาท YSS ราคาประมาณ 22,500 บาท)

ประเด็นสำคัญของโช๊คหลังคือ มี ระบบกระเดื่องเพื่อซับแรงจากโช๊คหลังแล้ว (กระเดื่องมันจะตัวยึดโช๊คกับเฟรมช่วงล่างและสวิงอาร์มอีกที ช่วยให้ วิศวกรสามารถออกแบบให้ โช๊คมีความยาวมากกว่า และช่วงยุบตัวมีมากกว่า แบบไม่มีกระเดื่อง)

สายพาน
เปลี่ยนทุก 8000 กิโลเมตร เวลาตั้งความตึง จะต้องได้แรงกด 10 lb (4.5 kg) of force

โช๊คหลัง
น๊อตยึดตัวปรับโช๊ค M6x25 Pitch 1.0 mm  2 ตัว
น๊อตยึดโช๊คด้านบน M12x65 (ไม่บอก Pitch)
น๊อตยึดโข๊คด้านล่าง M12x55 (Pitch 1.75) พร้อมตัวเมีย 
น๊อตยึดกระเดื่องแบบมีหัวกลม  M12x65 พร้อมตัวเมีย (คู่มือไม่ได้ระบุเกลียว)
น๊อตยึดตัวสไลด์กระเดื่อง M12x105  (2 ตัว) พร้อมตัวเมีย (Pitch 1.75)

น๊อตยึดฝั่งกระเดื่อง กับเครื่องยนต์  4 ตัว M8x48 เกลียว 1.25  (คู่มือน่าจะผิด อย่างน้อยน่าจะ M10-M14)

ขนาดล้อ
พื้นฐานของ รถ Cruiser มันจะเน้นที่การแบกน้ำหนัก และ เน้นการขับขี่บนถนนหลวง ทำให้มันถูกออกแบบมาเพื่อเน้นการขับขี่แบบ "ทางตรง" มากกว่า ทางโค้ง 

xxx/aaRbb(xxx = ความกว้างของหน้ายางเป็นมิลลิเมตร จุดที่กว้างที่สุด)/xx( เป็นความสูง คิดเป็น% ของความกว้างหน้ายาง ระยะจะวัดจากยางที่อยู่ภายในขอบล้อแม็ก ถึงจุดสูงสุด) Rขอบล้อ (เป็นนิ้ว) 73 เป็นดัชนีการรับน้ำหนัก 73 รับได้ 365 kg V = รองรับความเร็ว 240 km/hr

*** การเลือกหน้ายาง กับ ขนาดล้อ เพียงเท่านี้เป็นความคิดที่ผิด เพราะจุดที่รับน้ำหนักคือ ความสูงของยางต่างหากที่ มุมองศาเปลี่ยนไป ดังนั้น ถ้ามีการเปลี่ยนขนาดยาง ควรลดความสูงของยางลงด้วย เพื่อความปลอดภัย

ล้อ เป็นอลูมิเนียมหล่อ  ล้อหน้า 17 x 4.5 นิ้ว (150-160)  ล้อหลัง  16 x 5.0 นิ้ว (160-180)
ล้อ Harley ช่วงปี 90
ล้อหน้า จะขนาด 19-21 x2.15
ล้อหลังจะขนาด 16x3.5 
แต่ล้อหลังปี 2000 ส่วนใหญ่จะเปลี่ยน รูปแบบของลูกปืนล้อแล้วทำให้สลับกับล้อเก่าไม่ได้
V-Rod ล้อหน้า 19x3 ล้อหลัง 18x5.5 และ 18x8
Nightster ล้อหน้า 19 (ยาง 100/90R19) ล้อหลัง 16 (150/80R16)
ล้อหน้า CVO 18 (ยาง 130/70R18 จะสูงรวม 639.2mm)


ยางหน้า 17 นิ้ว 160/70R17 73V
(160/60R17 (เตี้ยกว่าเดิม 3.2cm) BS-150/60/R17(4.5cm) 
150/70/R17(เตี้ยกว่าเดิม 1.5cm) Met F CST)
150/80/R17(>1.8cm) Met F)

ยางหลัง 16 นิ้ว 180/70R16 77V (658mm ประมาณเส้นละ 13000 บาท)
180/65R16 (640mm BS)
180/60R16 (622 mm BS)
150/80R16

ยางเดิม จะเป็นรุ่น  Dunlop GT503  แต่เมืองนอกจะแนะนำให้ใช้ Size เดิม แต่ ยี่ห้อ Metzler cruisetechs

*** ยางหลัง จะมีหน้าที่ส่งกำลังจากเครื่องยนต์ เป็นหลัก ดังนั้น มันมักจะมีหน้าที่กว้างกว่า และมีส่วนผสมของน้ำยาที่ลดการสึกหรอมากกว่า (แลกกับการไม่ยึดเกาะถนน) จะมีประโยชน์กับกำลังเร่งมากกว่า  ดังนั้นการเอามาทดแทนล้อหน้า แล้วกลับทิศทาง มันจะมีแรงยึดเกาะที่น้อยกว่า ซึ่งยางหน้าจะมีหน้าที่ รองรับการเบรค และการหมุนเลี้ยว ทำให้ยางหน้า ต้องมีการยึดเกาะที่ดีกว่า 
แต่มันจะมี ยางที่ใส่ได้ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ซึ่งจะดีกว่า โดยลูกศร Rotation  มันจะมี 2 ทิศทาง ***

ลมยาง 36/42 Psi

การสับเปลี่ยนล้อ Harley
สิ่งที่ต้องพิจารณา
1. ขนาด และเส้นผ่านศูนย์กลางเพลา
รถรุ่นเก่าๆ ของ Harley จะมีเส้นผ่านศูนย์กลางที่เล็กกว่า  ถือเป็นสิ่งสำคัญแรกที่ใช้พิจารณาในการเปลี่ยน
2. ความกว้างของดุมล้อ 
เนื่องจากหากความกว้างของดุมล้อไม่ตรงกัน อาจหาตำแหน่งศูนย์กลางที่เหมาะสมยาก และส่งผลต่อการควบคุมรถอย่างมาก
3. การติดตั้งจานเบรค และโซ่
หากศูนย์กลางเบรคไม่ดี แล้วอาจไม่ปลอดภัยในการขับขี่ และหากเป็นล้อหลัง ตำแหน่งของสเตอร์ต้องตรงกันอีกด้วย
4. ขนาดยาง
ขนาดยาง มักจะส่งผลต่อ การเสียดสีเฟรมหรือบังโคลนมากกว่า นอกนั้นไม่มีประเด็น


ระบบเบรค
หน้า  - คาลิปเปอร์ Brembo Monoblock 4 สูบ ติดตั้งแบบเรเดียล จานดิสก์เบรกขนาด 320 มม. พร้อมระบบ ABS 

หลัง  - จานและผ้าเบรค ต้องสั่งศูนย์เท่านั้น

น๊อตยึดคาลิปเปอร์ 
หลัง  เป็นคาลิปเปอร์ Brembo แบบ 1 สูบ จานดิสก์ขนาด 260 มม. 
น๊อตยึดปั้มเบรคล่าง  ตัวบน  M8x45 (ไม่รู้เกลียว) ตัวล่าง M8x35 (ไม่รู้เกลียว)
น๊อตยึด ผ้าเบรค ใช้ของ M4 ได้เลย ใช้ 2 ตัว

น๊อตจานเบรค
จานหน้า น๊อตเป็นแบบมีบ่า หัวใหญ่ 24 mm M8x30 mm (รวมหัว) 
จานหลัง หัวน๊อตขนาด 15 mm น๊อตขนาด 8Mx30

น๊อตยึดปั้มเบรคล่าง (อยู่ด้านหน้า)
น๊อตยึดกระปุกเบรค M6x12
น๊อตยึดก้านกระทุ้ง M6x25

ท่อไอเสีย
วิธีถอด  ถอดน๊อต 2 ตัวด้านข้าง (บนล่าง M5x15) ก่อน จะถอดออกมาได้ 1 ชิ้นเล็กๆ ก่อน
แล้วค่อยถอดน๊อต 2 ตัว ด้านข้าง แล้วมา (M5x15 -10)  ถอดน๊อตบนล่างอีกครั้ง (แต่ตำแหน่งจะอยู่ด้านบน และด้านล่างของน๊อต 2 ตัวแรกอีกที)
ถอดน๊อตด้านใต้ ท่อไอเสียอีก 1 ตัว  คราวนี้เราจะถอดเกราะชิ้นใหญ่ออกมาได้

ถึงตรงนี้ต้องถอด ปลั๊ก O2 ทั้ง 2 ตัวออกก่อน (อยู่หลัง 3 เหลี่ยม)

น๊อตท่อไอเสีย
น๊อตปลายท่อ 6 ตัว M5x10 (เกลียว 0.8) + ยึดภายในอีก 8 ตัว) 
น๊อตยึดข้างท่อ 4 ตัว M5x16 (เกลียว 0.8)
น๊อตยึดข้างบนท่อ M6x60


ล้อหลัง
น๊อตตัวเมียแกนล้อหลัง M24 หนา 12 mm เกลียว 2 mm (ประเด็นคือ ส่วนใหญ่จะหนา 17-18 mm และเกลียวแค่ 1.5 mm เอง) 
แหวน หรือ Washer  สเปค 1.00x1.625x.25
น๊อตตั้งหางปลา (ตัวเมีย) M8 เกลียว 1.25mm 


ชุดไฟท้าย
น๊อตยึดไฟเลี้ยว M6x16 2 ตัว 
น๊อตยึดไฟท้าย M6x16 2 ตัว
น๊อตยึดแป้น M6x10  รวม 4 ตัว

ค่าใช้จ่าย
- ประกันชั้น 1  ประมาณ  20,000 บาท กรณีต้องเคลม แบบไม่มีคนผิด 20,000 บาท 

การตั้งค่า Mode 
โหมด A B เป็น Custom 
โหมด Rain (ต่างที่รอบเครื่อง  มันจะใช้ Engine Brake เป็นหลัก)
โหมด Road
โหมด S (Sport) แรงมากต้องระวัง

ด้านล่าง
Traction control  ต้องกดค้างตอนเกียร์ว่างไว้ ถึงจะติด และกดอีกทีมันจะหาย
ไมค์ สำหรับบูลทูธ

การตั้งค่า ด้านซ้าย
บนสุด เป็นไฟสูง สามารถเตาะไฟสูงได้ 
Cruise Control กดเปิด แล้วกดล็อก (สับลงด้านล่าง) เมื่ออยากเร่งความเร็วสับขึ้น และลดความเร็วกดลง
ส่วนการปลดล็อก Cruise Control คือ กำเบรค หรือ กำครัช มันจะหายหมดเอง หรือกดปิด(ปุ่มล่างของ Cruise Control)

Error Code

รหัส B  (โมดูล TSM Turn signal module) ส่วนใหญ่เกี่ยวกับ สวิทช์เปิดปิดไฟ และอื่นๆ

รหัส C
เกี่ยวกับระบบล้อ และ ABS 

รหัส P เกี่ยวกับ โมดูล ECM/ICM (Electronic Control Module EFI, เกี่ยวกับระบบหัวฉีด / Ignition Control Module(Carburated))
P034100P - (ECM )
P160800P - (ECM ) แบตเตอรี่ มีปัญหา (น่าจะไฟหมด)

รหัส U ส่วนใหญ่เกี่ยวกับระบบ CAN (การสื่อสารระหว่าง Module) 

HFSM
= Hands Free Security Module

TSM = Turn signal module 

B0563 Battery Voltage High

B1103 ชุดสวิทช์แฮนด์ด้านซ้ายมีปัญหา

B1121 (TSM) Left Turn Output Fault… B1121(HFSM) Left Turn Output Open

B1122 (TSM) Right Turn Output Fault… B1122(HFSM) Right Turn Output Open

B1123 (HFSM) Left Turn Output Short to Ground

B1124 (HFSM) Right Turn Output Short to Ground

B1125 (HFSM) Left Turn Output Short to Battery

B1126 (HFSM) Right Turn Output Short to Battery

B1131 (HFSM) Alarm Output Low

B1132(HFSM) Alarm Output High

B1134 Starter Output High

B1135 Accelerometer Failed

B1136 (HFSM) Accelerometer Tip Test Error

B1141 (TSM) Ignition Switch Low/Open.. B1141(HFSM) Ignition Switch Low/Open

B1142 Smart Security System Internal Fault

B1143 (HFSM) Security Antenna Short to Ground

B1144 (HFSM) Security Antenna Short to Battery

B1145 (HFSM) Security Antenna Open

B1151 Bank Angle Sensor(BAS) Short to Ground

B1152 Bank Angle Sensor(BAS) Short to Battery

B1153 Bank Angle Sensor(BAS) High (ชุดสวิทช์แฮนด์ด้านขวามีปัญหา)

B1154 Clutch Switch Input Short to Ground

B1155 Neutral Switch Input Short to Battery

B1166 สวิตช์ Run มีปัญหา เครื่องอาจดับเองเป็นครั้ง ให้เปลี่ยนสวิตช์ Run

B1200 37 IM internal fault NO INSTRUMENT POWER DIAGNOSTICS

B1210 176 Fuel level sender shorted low/open FUEL GAUGE AND SENDER DIAGNOSTICS

B1211 182 Fuel level sender shorted high FUEL GAUGE AND SENDER DIAGNOSTICS

B1212 175 Fuel signal low FUEL GAUGE AND SENDER DIAGNOSTICS

B1213 176 Fuel signal high FUEL GAUGE AND SENDER DIAGNOSTICS

B1300 340 Radio voltage high AUDIO VOLTAGE DIAGNOSTICS

B1301 341 Radio voltage low AUDIO VOLTAGE DIAGNOSTICS

B1302 342 Faceplate home button stuck FACEPLATE BUTTON DIAGNOSTICS

B1303 343 Faceplate favorite button stuck FACEPLATE BUTTON DIAGNOSTICS

B1304 344 Faceplate navigation button stuck FACEPLATE BUTTON DIAGNOSTICS

B1305 345 Faceplate power/mute button stuck FACEPLATE BUTTON DIAGNOSTICS

B1306 399 Rear hand controls shorted high REAR AUDIO CONTROL DIAGNOSTICS

81307 400 Rear hand controls shorted low REAR AUDIO CONTROL DIAGNOSTICS

81308 401 Rear volume up button stuck REAR AUDIO CONTROL DIAGNOSTICS

B1309 402 Rear volume down button stuck REAR AUDIO CONTROL DIAGNOSTICS

B1310 403 Rear mode button stuck REAR AUDIO CONTROL DIAGNOSTICS

81311 404 Rear PTT button stuck REAR AUDIO CONTROL DIAGNOSTICS

B1312 405 Rear tune up button stuck REAR AUDIO CONTROL DIAGNOSTICS

B1313 406 Rear tune down button stuck REAR AUDIO CONTROL DIAGNOSTICS

B1314 346 LHCM VR PTT button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1315 347 LHCM up button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1316 348 LHCM left button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1317 349 LHCM center button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1318 350 LHCM right button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1319 351 LHCM down button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1320 352 RHCM info button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1321 353 RHCM up button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1322 354 RHCM left button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1323 355 RHCM center button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1324 356 RHCM right button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1325 357 RHCM down button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1326 358 RHCM CB squelch up button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1327 359 RHCM CB PTT button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

B1328 360 RHCM CB squelch down button stuck FRONT HAND CONTROLS DIAGNOSTICS

81329 361 Faceplate preset button 1 stuck FACEPLATE BUTTON DIAGNOSTICS

B1330 362 Faceplate preset button 2 stuck FACEPLATE BUTTON DIAGNOSTICS

B1331 363 Faceplate preset button 3 stuck FACEPLATE BUTTON DIAGNOSTICS

B1332 364 Faceplate preset button 4 stuck FACEPLATE BUTTON DIAGNOSTICS

81333 365 Faceplate preset button 5 stuck FACEPLATE BUTTON DIAGNOSTICS

B1334 366 Faceplate preset button 6 stuck FACEPLATE BUTTON DIAGNOSTICS

B1335 367 Faceplate preset button 7 stuck FACEPLATE BUTTON DIAGNOSTICS

B1336 368 Faceplate preset button 8 stuck FACEPLATE BUTTON DIAGNOSTICS

B1337 369 Front left speaker shorted together FRONT SPEAKER DIAGNOSTICS

B1338 370 Front left speaker open FRONT SPEAKER DIAGNOSTICS

B1339 371 Front left speaker shorted low FRONT SPEAKER DIAGNOSTICS

B1340 372 Front left speaker shorted high FRONT SPEAKER DIAGNOSTICS

B1341 373 Rear left speaker shorted together REAR SPEAKER DIAGNOSTICS

B1342 374 Rear left speaker open REAR SPEAKER DIAGNOSTICS

B1343 375 Rear left speaker shorted low REAR SPEAKER DIAGNOSTICS

B1344 376 Rear left speaker shorted high REAR SPEAKER DIAGNOSTICS

B1345 377 Front right speaker shorted together FRONT SPEAKER DIAGNOSTICS

B1346 378 Front right speaker open FRONT SPEAKER DIAGNOSTICS

B1347 379 Front right speaker shorted low FRONT SPEAKER DIAGNOSTICS

B1348 380 Front right speaker shorted high FRONT SPEAKER DIAGNOSTICS

B1349 381 Rear right speaker shorted together REAR SPEAKER DIAGNOSTICS

B1350 382 Rear right speaker open REAR SPEAKER DIAGNOSTICS

B1351 383 Rear right speaker shorted low REAR SPEAKER DIAGNOSTICS

81352 384 Rear right speaker shorted high REAR SPEAKER DIAGNOSTICS

B1353 385 Speaker output DC offset DTC B1353

B1354 386 GPS antenna open SECURITY ANTENNA DIAGNOSTICS

B1355 387 GPS antenna shorted low SECURITY ANTENNA DIAGNOSTICS

B1356 388 SDARS antenna open SECURITY ANTENNA DIAGNOSTICS

B1357 389 SDARS antenna shorted SECURITY ANTENNA DIAGNOSTICS

B1358 390 Front left headset shorted high HEADSET DTCS

B1359 391 Front right headset shorted high HEADSET DTCS

B1360 392 Front left headset shorted low HEADSET DTCS

B1361 393 Front right headset shorted low HEADSET DTCS

B1362 394 Rear left headset shorted high HEADSET DTCS

B1363 395 Rear right headset shorted high HEADSET DTCS

B1364 396 Rear left headset shorted low HEADSET DTCS

81365 397 Rear right headset shorted low HEADSET DTCS

B1366 398 Internal thermal shutdown error DTC 81366

B1367 451 WIM fault detected Code used to support P&A parts.

B1401 407 Amp voltage low AUDIO VOLTAGE DIAGNOSTICS

B1402 408 Amp voltage high AUDIO VOLTAGE DIAGNOSTICS

81403 409 Speaker output DC offset AMPLIFIER 1 DTCS

B1404 410 Internal thermal shutdown error AMPLIFIER 1 DTCS

B1405 427 EQ correlation error AUDIO SYSTEM SYMPTOMS

81406 428 Invalid or missing EQ AUDIO SYSTEM SYMPTOMS

B1410 411 Channel 1 speaker open AMPLIFIER 1 DTCS

B1411 412 Channel 1 speaker shorted low AMPLIFIER 1 DTCS

B1412 413 Channel 1 speaker shorted high AMPLIFIER 1 DTCS

B1413 414 Channel 1 speaker shorted together AMPLIFIER 1 DTCS

B1420 415 Channel 2 speaker open AMPLIFIER 1 DTCS

B1421 416 Channel 2 speaker shorted low AMPLIFIER 1 DTCS

B1422 417 Channel 2 speaker shorted high AMPLIFIER 1 DTCS

B1423 418 Channel 2 speaker shorted together AMPLIFIER 1 DTCS

B1430 419 Channel 3 speaker open AMPLIFIER 1 DTCS

B1431 420 Channel 3 speaker shorted low AMPLIFIER 1 DTCS

B1432 421 Channel 3 speaker shorted high AMPLIFIER 1 DTCS

81433 422 Channel 3 speaker shorted together AMPLIFIER 1 DTCS

B1440 423 Channel 4 speaker open AMPLIFIER 1 DTCS

B1441 424 Channel 4 speaker shorted low AMPLIFIER 1 DTCS

B1442 425 Channel 4 speaker shorted high AMPLIFIER 1 DTCS

B1443 426 Channel 4 speaker shorted together AMPLIFIER 1 DTCS

B2102 4 System power output shorted high SYSTEM POWER CIRCUIT DIAGNOSTICS

B2103 5 System power output shorted low SYSTEM POWER CIRCUIT DIAGNOSTICS

B2104 6 System power output over- loaded SYSTEM POWER CIRCUIT DIAGNOSTICS

B2106 257 L4 open output HEADLAMP DIAGNOSTICS

B2107 225 L4 output shorted high HEADLAMP DIAGNOSTICS

B2108 226 L4 output shorted low HEADLAMP DIAGNOSTICS

B2109 227 L4 output overloaded HEADLAMP DIAGNOSTICS

B2112 132 ACC output shorted high ACC CIRCUIT DIAGNOSTICS

B2113 134 ACC output shorted low ACC CIRCUIT DIAGNOSTICS

B2114 136 ACC output overloaded ACC CIRCUIT DIAGNOSTICS

B2116 92 Fuel pump output open FUEL PUMP DIAGNOSTICS

B2117 93 Fuel pump output shorted high FUEL PUMP DIAGNOSTICS

B2118 94 Fuel pump output shorted low FUEL PUMP DIAGNOSTICS

B2119 95 Fuel pump output overloaded FUEL PUMP DIAGNOSTICS

B2121 58 Starter output open STARTER OUTPUT DTCS

B2122 59 Starter output shorted high STARTER OUTPUT DTCS

B2123 60 Starter output shorted low STARTER OUTPUT DTCS

B2124 61 Starter output overloaded STARTER OUTPUT DTCS

B2125      - น่าจะไฟสักดวงไม่ติด

B2127 243 E4 output shorted high HORN DIAGNOSTICS

B2128 244 E4 output shorted low HORN DIAGNOSTICS

B2129 245 E4 output overloaded HORN DIAGNOSTICS

B2131 233 High beam open output HEADLAMP DIAGNOSTICS  - ระบบไฟหน้ามีปัญหา

B2132 234 High beam output shorted high HEADLAMP DIAGNOSTICS

B2133 235 High beam output shorted low HEADLAMP DIAGNOSTICS

B2134 236 High beam output overloaded HEADLAMP DIAGNOSTICS

B2136 229 Low beam open output HEADLAMP DIAGNOSTICS

B2137 230 Low beam output shorted high HEADLAMP DIAGNOSTICS

B2138 231 Low beam output shorted low HEADLAMP DIAGNOSTICS

B2139 232 Low beam output overloaded HEADLAMP DIAGNOSTICS

B2141 207 Left front turn signal output open FRONT TURN SIGNAL DIAGNOSTICS

B2143 214 Left front turn signal output shorted low FRONT TURN SIGNAL DIAGNOST ICS

B2144 215 Left front turn signal output overloaded FRONT TURN SIGNAL DIAGNOST ICS

B2146 216 Right front turn signal output open FRONT TURN SIGNAL DIAGNOSTICS

B2148 217 Right front turn signal output shorted low FRONT TURN SIGNAL DIAGNOST ICS

B2149 218 Right front turn signal output overloaded FRONT TURN SIGNAL DIAGNOST ICS

B2151 219 Left rear turn signal output open REAR TURN SIGNAL DIAGNOSTICS (ระบบไฟเลี้ยว หน้า-หลัง มีปัญหา)

B2153 220 Left rear turn signal output shorted low REAR TURN SIGNAL DIAGNOST ICS

B2161     ระบบไฟเบรค มีปัญหา

B2172 237 H2 output shorted high ALARM DIAGNOSTICS

B2173 238 H2 output shorted low ALARM DIAGNOSTICS

82176 239 Security antenna output open SECURITY ANTENNA DIAGNOSTICS

B2177 240 Security antenna output shorted high SECURITY ANTENNA DIAGNOSTICS

B2178 241 Security antenna output shorted low SECURITY ANTENNA DIAGNOSTICS

B2183 249 G2 output shorted low ADDITIONAL OUTPUT DIAGNOSTICS

B2188 254 G3 output shorted low ADDITIONAL OUTPUT DIAGNOSTICS

B2193 257 H4 output shorted low ADDITIONAL OUTPUT DIAGNOSTICS

B2198 259 H3 output shorted low ADDITIONAL OUTPUT DIAGNOSTICS

B2201 52 IGN switch off w/VSS IGN SWITCH DIAGNOSTICS

B2202 53 Ignition switch accy with vehicle speed IGN SWITCH DIAGNOSTICS

B2203 50 Ignition switch input shorted low IGN SWITCH DIAGNOSTICS

B2206 51 Run/stop switch input open/shorted high ENGINE STOP SWITCH DIAGNOSTICS

B2208 54 Run/stop switch input shorted low ENGINE STOP SWITCH DIAGNOSTICS

B2210 55 Run/stop switch inputs open both SWITCH DIAGNOSTICS

B2212 56 Run/stop switch inputs both closed SWITCH DIAGNOSTICS

82218 131 Neutral switch shorted low NEUTRAL SWITCH DIAGNOSTICS

B2223 197 Rear brake switch shorted low (light on) STOP LAMP DIAGNOSTICS

B2226 247 BAS input open BCM not configured properly.

B2228 250 BAS input shorted low BCM not configured properly.

B2231 312 Fork locked w/VSS BCM not configured properly. This DTC should only apply to CVO models.

B2232 313 Fork lock shorted high BCM not configured properly. This DTC should only apply to CVO models.

B2233 314 Fork lock shorted low BCM not configured properly. This DTC should only apply to CVO models.

B2234 315 Fork lock detected w/option disabled BCM not configured properly. This DTC should only apply to CVO models.

B2235 316 Fork lock configuration invalid BCM not configured properly. This DTC should only apply to CVO models.

B2250 128 Clutch switch stuck SWITCH DIAGNOSTICS

B2251 242 Horn switch stuck SWITCH DIAGNOSTICS

B2252 437 High beam switch stuck SWITCH DIAGNOSTICS

B2253 228 FTP switch stuck SWITCH DIAGNOSTICS

B2254 203 Left turn switch stuck SWITCH DIAGNOSTICS

B2255 246 Trip switch stuck Trip Odometer Functions Inoperative, DTC 82255

B2256 208 LHCM police siren power switch stuck BCM not configured properly. This DTC should only apply to Police models.

B2257 209 LHCM police siren wail power switch stuck BCM not configured properly. This DTC should only apply to Police models.

B2258 210 LHCM police siren yelp switch stuck BCM not configured properly. This DTC should only apply to Police models.

B2260 57 Start switch stuck SWITCH DIAGNOSTICS

B2261 204 Right switch stuck turn SWITCH DIAGNOSTICS

B2262 196 Front switch stuck brake SWITCH DIAGNOSTICS

B2263 202 Hazard switch stuck SWITCH DIAGNOSTICS

B2264 211 RHCM police lights power switch stuck BCM not configured properly. This DTC should only apply to Police models.

B2265 212 RHCM police lights front switch stuck BCM not configured properly. This DTC should only apply to Police models.

B2266 213 RHCM police lights rear switch stuck BCM not configured properly. This DTCshould only apply to Police models.

B2270 27 BCM internal error SWITCH DIAGNOSTICS

B2271 26 BCM voltage low BCM VOLTAGE DIAGNOSTICS

B2272 33 BCM/IM voltage high BCM VOLTAGE DIAGNOSTICS

B2274 49 Constant battery line error Odometer Self-Diagnostic Inoperative: DTC 00001, 00002, U0011, B2274

C0562 38 ABS voltage low ABS VOLTAGE DIAGNOSTICS

C0563 40 ABS voltage high ABS VOLTAGE DIAGNOSTICS

C1014 183 ABS ECU relay error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1021 191 ABS front WSS always zero WSS DIAGNOSTICS

C1023 192 ABS rear WSS always zero WSS DIAGNOSTICS

C1025 194 ABS front wheel speed intermittent WSS DIAGNOSTICS

C1027 195 ABS rear wheel speed intermittent WSS DIAGNOSTICS

C1029 193 ABS wheel speed difference too high WSS DIAGNOSTICS

C1032 189 ABS front wheel speed circuit open shorted WSS DIAGNOSTICS

C1034 190 ABS rear wheel speed circuit open shorted WSS DIAGNOSTICS

C1040 184 ABS pump/motor error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1055 39 ABS ECU internal error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1061 185 ABS front apply solenoid circuit open/high resistance INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1062 187 ABS front release solenoid circuit open/high resistance INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1065 186 ABS rear apply solenoid circuit open/high resistance INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1066 188 ABS rear release solenoid circuit open/high resistance INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1071 283 Rear prime valve error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1072 284 Rear isolation valve error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1073 285 Front isolation valve error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1074 286 Front prime valve error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1075 287 Front linked inlet valve error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1076 288 Front linked outlet valve error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1077 289 Front circuit pressure sensor error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1078 290 Rear circuit pressure sensor error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1081 291 Front master pressure sensor error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1082 292 Front master pressure sensor offset error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1083 293 Front wheel pressure sensor error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1084 294 Front wheel pressure sensor offset error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1085 295 Rear master pressure sensor error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1086 296 Rear master pressure sensor offset error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1087 297 Rear wheel pressure sensor error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1088 298 Rear wheel pressure sensor offset error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1089 299 Pressure sensor external supply error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

C1159 43 ABS invalid stored VIN INVALID VIN DIAGNOSTICS

C1178 41 ABS no VIN received from ECM INVALID VIN DIAGNOSTICS

C1184 42 ABS invalid VIN from ECM INVALID VIN DIAGNOSTICS

C1195 266 Wake up error INTERNAL FAULT DIAGNOSTICS

P0031 153 Front HO2S open low HO2S DIAGNOSTICS

P0032 156 Front HO2S shorted high HO2S DIAGNOSTICS

P0051 154 Rear HO2S open low HO2S DIAGNOSTICS

P0052 155 Rear HO2S shorted high HO2S DIAGNOSTICS

P0072 112 AAT sensor low AAT SENSOR DIAGNOSTICS

P0073 113 AAT sensor high open MT SENSOR DIAGNOSTICS

P0107 100 MAP sensor failed low open TMAP SENSOR DIAGNOSTICS

P0108 101 MAP sensor failed high/open port TMAP SENSOR DIAGNOSTICS

P0112 123 IAT sensor shorted low TMAP SENSOR DIAGNOSTICS

P0113 125 IAT sensor high open TMAP SENSOR DIAGNOSTICS

P0117 102 ET sensor shorted low ET SENSOR DIAGNOSTICS

P0118 107 ET sensor high open ET SENSOR DIAGNOSTICS

P0120 76 TPS 1 range error TCA DIAGNOSTICS

P0122 74 TPS 1 low TCA DIAGNOSTICS

P0123 75 TPS 1 high open TCA DIAGNOSTICS

P0131 157 02 sensor low/engine lean (front) HO2S DIAGNOSTICS

P0132 159 Engine running rich (front) HO2S DIAGNOSTICS

P0134 161 Oxygen sensor high/open (front) HO2S DIAGNOSTICS

P0151 158 02 sensor low/engine lean (rear) HO2S DIAGNOSTICS

P0152 160 Engine running rich (rear) HO2S DIAGNOSTICS

P0154 162 02 sensor high/open (rear) HO2S DIAGNOSTICS

P0220 79 TPS 2 range error TCA DIAGNOSTICS

P0222 77 TPS 2 open low TCA DIAGNOSTICS

P0223 78 TPS 2 high TCA DIAGNOSTICS

P0261 96 Fuel injector low/open (front) FUEL INJECTOR DIAGNOSTICS

P0262 97 Fuel injector shorted high (front) FUEL INJECTOR DIAGNOSTICS

P0264 98 Fuel injector low/open (rear) FUEL INJECTOR DIAGNOSTICS

P0265 99 Fuel injector shorted high (rear) FUEL INJECTOR DIAGNOSTICS

P0325 139 Knock sensor front open circuit KNOCK SENSOR DIAGNOSTICS

P0327 140 Knock sensor front circuit low KNOCK SENSOR DIAGNOSTICS

P0328 141 Knock sensor front circuit high KNOCK SENSOR DIAGNOSTICS

P0330 142 Knock sensor rear open circuit KNOCK SENSOR DIAGNOSTICS

P0332 143 Knock sensor rear circuit low KNOCK SENSOR DIAGNOSTICS

P0333 144 Knock sensor rear circuit high KNOCK SENSOR DIAGNOSTICS

P0371 65 CKP sensor wrong number of pulses CKP SENSOR DIAGNOSTICS

P0374 64 CKP sensor no pulses CKP SENSOR DIAGNOSTICS

P0444 147 Purge solenoid low open PURGE SOLENOID DIAGNOSTICS

P0445 148 Purge solenoid shorted high PURGE SOLENOID DIAGNOSTICS

P0462 174 Fuel sender shorted low FUEL GAUGE AND SENDER DIAGNOSTICS

P0463 175 Fuel sender shorted high/open FUEL GAUGE AND SENDER DIAGNOSTICS

P0502 137 VSS failed low PURGE SOLENOID DIAGNOSTICS

P0503 138 VSS failed high VSS DIAGNOSTICS

P0505 148 Idle speed control - unstable IDLE SPEED CONTROL DIAGNOSTICS

P0522 168 Engine oil pressure sensor/switch shorted low INDICATOR LAMPS

P0523 169 Engine oil pressure sensor/switch shorted high open INDICATOR LAMPS

P0562 127 ECM voltage low BATTERY AND SYSTEM VOLTAGE DIAGNOSTICS

P0572 202 Brake switch low BRAKE SWITCH DIAGNOSTICS

P0577 163 Cruise control input error Cruise Control

P0603 29 ECM EEPROM memory error ECM INTERNAL DIAGNOSTICS

P0605 28 ECM FLASH memory error ECM INTERNAL DIAGNOSTICS

P0641 62 5 Volt reference out of range 5V REFERENCE DIAGNOSTICS

P0651 63 5 Volt reference 2 out of range 5V REFERENCE DIAGNOSTICS

P0693 119 Chassis fan control circuit shorted low CHASSIS FAN DIAGNOSTICS

P0694 120 Chassis fan control circuit shorted high CHASSIS FAN DIAGNOSTICS

P1009 32 VTD disabled fuel due to bad password DTC P1009

P1017 103 ET indicates overheating DTC P1017

P1019 106 ECT difference (high temp) ECT SENSOR DIAGNOSTICS

P1270 67 TGS 2 ND validation error DTC P1270

P1501 166 JSS low JSS DIAGNOSTICS

P1502 167 JSS high open JSS DIAGNOSTICS

P1505 445 Power limit violation HESITATION OR LOSS OF POWER

P1510 447 ETC limited performance mode ETC MANAGEMENT DIAGNOSTICS

P1511 448 ETC power management mode ETC MANAGEMENT DIAGNOSTICS

P1512 449 ETC forced idle mode ETC MANAGEMENT DIAGNOSTICS

P1514 87 ETC airflow error ETC ERROR DIAGNOSTICS

P1600 66 ETC watchdog error ETC ERROR DIAGNOSTICS

P1655 164 ACR solenoid open low ACR Diagnostics

P1656 165 ACR solenoid shorted high ACR Diagnostics

P1691 115 Cooling fan left low open COOLING FAN DIAGNOSTICS

P1692 116 Cooling fan left shorted high COOLING FAN DIAGNOSTICS

P1693 117 Cooling fan right low open COOLING FAN DIAGNOSTICS

P1694 118 Cooling fan right shorted high COOLING FAN DIAGNOSTICS

P2100 82 ETC driver open circuit ETC ACTUATOR DIAGNOSTICS

P2101 83 ETC actuation error ETC ACTUATOR DIAGNOSTICS

P2102 84 ETC driver shorted low ETC ACTUATOR DIAGNOSTICS

P2103 85 ETC driver shorted high ETC ACTUATOR DIAGNOSTICS

P2105 446 ETC forced shutdown mode DTC P2105, P2107

P2107 68 ETC driver internal error DTC P2105, P2107

P2119 81 ETC actuator return error DTC P2119

P2122 69 TGS 1 low/open TGS DIAGNOSTICS

P2123 70 TGS 1 high TGS DIAGNOSTICS

P2127 71 TGS 2 low/open TGS DIAGNOSTICS

P2128 72 TGS 2 high TGS DIAGNOSTICS

P2135 80 TPS correlation error CORRELATION ERROR DIAGNOSTICS

P2138 73 TGS correlation error CORRELATION ERROR DIAGNOSTICS

P2176 86 ETC zero position learning error DTC P2176

P2184 121 ECT sensor low ECT SENSOR DIAGNOSTICS

P2185 122 ECT sensor high ECT SENSOR DIAGNOSTICS

P2300 88 Ignition coil driver low/open (front) IGN COIL DRIVER DIAGNOSTICS

P2301 89 Ignition coil driver shorted high (front) IGN COIL DRIVER DIAGNOSTICS

P2303 90 Ignition coil driver low/open (rear) IGN COIL DRIVER DIAGNOSTICS

P2304 91 Ignition coil driver shorted high (rear) IGN COIL DRIVER DIAGNOSTICS

P2602 104 Coolant pump "A" control circuit low COOLING PUMP DIAGNOSTICS

P2603 105 Coolant pump "A" control circuit high COOLING PUMP DIAGNOSTICS

U0001 1 CAN BUS error Odometer Self-Diagnostic Inoperative: DTC 00001, 00002, U0011, B2274

U0002 16 CAN comm bus perf error Odometer Self Diagnostic Inoperative: DTC 00001, 00002, U0011, 82274

U0003 13 Network management monitoring NO VEHICLE POWER OR LOST COMMUNICATION DTCS

U0011 2 CAN bus low shorted to CAN bus high Odometer Self-Diagnostic Inoperative: DTC 00001, 00002, 00011, B2274

U0100 7 Lost comm w/ECM NO VEHICLE POWER OR LOST COMMUNICATION DTCS

U0121 11 Lost comm w/ABS NO VEHICLE POWER OR LOST COMMUNICATION DTCS

U0140 3 Lost comm w/BCM NO VEHICLE POWER OR LOST COMMUNICATION DTCS

U0141 9 Lost comm w/LHCM NO VEHICLE POWER OR LOST COMMUNICATION DTCS

U0142 8 Lost comm w/RHCM NO VEHICLE POWER OR LOST COMMUNICATION DTCS

U0156 10 Lost comm w/speedo NO VEHICLE POWER OR LOST COMMUNICATION DTCS

U0158 180 Lost comm w/fuel gauge SECONDARY COMMUNICATION DIAGNOSTICS

U0159 181 Lost comm w/volt gauge SECONDARY COMMUNICATION DIAGNOSTICS

U0160 179 Lost comm w/fuel and volt gauges SECONDARY COMMUNICATION DIAGNOSTICS

U0184 323 Lost comm w/radio NO VEHICLE POWER OR LOST COMMUNICATION DTCS

U0185 325 Lost comm w/AMP 1 AMP COMMUNICATION DIAGNOSTICS

U0186 326 Lost comm w/AMP 2 AMP COMMUNICATION DIAGNOSTICS

U0187 20 Lost comm w/AMP 3 AMP COMMUNICATION DIAGNOSTICS

U0188 21 Lost comm w/AMP 4 AMP COMMUNICATION DIAGNOSTICS

U0300 15 Internal control module software incompatibility NO VEHICLE POWER OR LOST COMMUNICATION DTCS

U043187P - ไม่ได้รับข้อมูลจาก LHCM (Left Hand Control Module)

U1016 Loss of ECM Serial Data

U1255 Serial Data Error

U1300 Serial Data Low

U1301 Serial Data High

U1302 324 ACC bus pert error SECONDARY COMMUNICATION DIAGNOSTICS

U1401 331 Lost comm w CB SECONDARY COMMUNICATION DIAGNOSTICS

U1401 331 Lost comm w CB COMMUNICATION DIAGNOSTICS

U1405 450 ACC bus lost comm w/ WIM Code used to support P&A part



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

KoolMocyc : Forza 350 สเปกต่างๆ และการแก้ไข

Stable Diffusion 101 : Extension : AnimateDiff

KoolMocyc : Forza 350 : ปัญหาประจำตัว